Dự án thi công khoan ngầm kéo đường ống áp lực bằng cách sử dụng máy khoan HDD đời mới 2021

Dự án đường ống dài, CCPLP- Dự án thi công khoan ngầm kéo đường ống áp lực bằng cách sử dụng máy khoan HDD đời mới 2021, Dự án phân phối đường ống khí Cái Mép-Phú Mỹ và trạm phân phối khí Phú Mỹ.

Khoan định hướng ngang là một công nghệ lắp đặt đường ống áp lực và tiện ích cho phép độ chính xác và linh hoạt hơn trong việc bố trí và chấm dứt nhu cầu đào tốn kém, đội thợ lớn, đóng đường và các biến chứng khác của việc đào và lắp đặt đường ống truyền thống.

Khoan định hướng ngang là một phương pháp có hướng dẫn có thể kiểm tra được để lắp đặt các tiện ích ngầm (Viz, OFC, PC, Đường ống dẫn khí, Đường ống cấp nước & thoát nước, v.v.) trong một đường khoan được chỉ định bằng cách sử dụng các Máy HDD được khởi động trên bề mặt (Apollo, Vermeer, Ditch Witch, XCMG, Drilto, Goodeng, Dilong, American Augur, herrenknecht, v.v. Apollo đã tạo ra thị trường thích hợp cho máy cỡ nhỏ và vừa và thực hiện công việc rất nghiêm ngặt và sâu rộng về đặc điểm kỹ thuật với các thành phần chất lượng trong sản xuất MAXI RIGS (> 45 TON Rigs). Gần đây, Apollo đã phát triển một mô hình Maxi Rig nổi bật A1200 đang trở nên phổ biến đặc biệt để khoan trên đá bằng cách sử dụng Mô tơ bùn. Một chiếc doa theo quy định được sử dụng khi không thể đào rãnh hoặc đào hở được sử dụng trong phương pháp HDD là công nghệ đòi hỏi cao trong các dự án đường ống dẫn khí (viz LDLP-Dự án đường ống dài, CCPLP- Dự án thi công khoan ngầm kéo đường ống áp lực bằng cách sử dụng máy khoan HDD đời mới 2021, Dự án phân phối đường ống khí Cái Mép-Phú Mỹ và trạm phân phối khí Phú Mỹ. (Xem thêm Biện pháp thi công đường ống khí )

Nó phổ biến hiện nay việc sử dụng máy khoan ngầm HDD để đặt OFC, Cáp điện, nước và đường Cọc thoát nước của các công ty Viễn thông, SEB và City Municipals tương ứng.

 

Kiểm soát hướng của đường khoan định hướng HDD bị hạn chế. Người vận hành có thể điều chỉnh hướng của bit bằng cách dừng chuyển động quay và sau đó đẩy bit về phía trước. Mặt nghiêng của mũi khoan làm cho nó điều chỉnh góc xuống đất. Các giàn khoan ngang HDD cho phép lắp đặt máy phát ngay sau mũi khoan. Một người cầm bộ thu trên mặt đất trên vị trí các mũi khoan sẽ có thể xác định vị trí và hướng của mũi khoan. Thông tin này được nhà điều hành sử dụng để thực hiện các điều chỉnh nhỏ nhằm bù đắp cho bất kỳ sai lệch nào.

Bùn khoan được bơm xuống dây khoan và vào mũi khoan, nơi nó thoát ra ngoài qua các lỗ trên mũi khoan. Mục đích của bùn khoan là để giữ mát máy phát, ổn định thành hầm và loại bỏ các hư hỏng. Khi nó rửa ngược lỗ lên bề mặt, nó sẽ loại bỏ phần hư hỏng khi khoan cùng với nó. Bùn khoan được tái chế bằng cách sử dụng lưới lọc và lốc xoáy thủy điện để loại bỏ phần hư hỏng. Nó được xử lý trở lại bể chứa trên bề mặt trước khi được bơm vào dây khoan một lần nữa. Điều này được gọi là thu hồi hoặc tái chế bùn.

Việc cài đặt một chuỗi đường ống dẫn bằng HDD thường được thực hiện trong sáu giai đoạn sau:

- Khảo sát địa chất

- Thiết kế đường khoan

- Khoan lỗ thí điểm

- Doa trước doa ngang doa hoặc doa

- Kéo lùi hoạt động

- Lắp đặt ống dẫn

Khảo sát địa chất

Các loại mũi khoan / đầu khoan khác nhau (bit kim cương / bit vonfram / bit VCP / bit mặt cứng) được sử dụng trong quá trình khoan lỗ thí điểm. Lựa chọn mũi khoan phụ thuộc vào loại địa tầng. Mục đích của việc kiểm tra đất không chỉ để xác định tính khả thi của việc vượt ổ cứng mà còn để thiết lập cách hiệu quả nhất để thực hiện nó. Nếu địa tầng trở nên rất cứng (> 90 MPA) thì phải sử dụng các công cụ cắt đá phù hợp như Mô tơ bùn, Búa không khí, ARMOR, v.v. Trên thông tin công nghệ địa lý chi phối việc xác định tuyến đường băng qua tốt nhất cùng với việc lựa chọn công cụ khoan và phương pháp thực hiện.

Sau đây sẽ được điều tra trong quá trình khảo sát mô học:

Xác định đất để xác định vị trí của đá, đá lẫn, đất có nhiều sỏi, trầm tích rời, Đá mói cứng, Đá tảng, Đá giòn, đá ong đen, đá cuội, hỗn hợp núi, đá stak nhanh & đá vô tội vạ, v.v.

Điều tra Địa tầng được thực hiện bằng cách phân tích mẫu đất chiết xuất từ ​​các lỗ khoan dọc theo tuyến đường ống được gọi là dữ liệu nhật ký lỗ khoan. Đối với các đường ngang lớn, các bản ghi có lỗ khoan thường được lấy ở khoảng cách 200 m. Đối với các giao cắt ngắn, tức là các giao cắt có chiều dài nhỏ hơn 300 m, chỉ cần ba khúc gỗ là đủ. Các lỗ khoan phải gần đường khoan để cung cấp dữ liệu chính xác về đất, nhưng đủ xa lỗ khoan để tránh bùn có áp lực theo các vết nứt trên mặt đất tự nhiên và vỡ ra bề mặt đất qua lỗ khoan kiểm tra đất. Một quy tắc chung là đặt các lỗ khoan ít nhất 10m về hai phía của đường khoan. Mặc dù đây là những quy tắc chung tốt, số lượng, độ sâu và vị trí của các lỗ khoan được Kỹ sư xác định tốt nhất.

 

Thiết kế đường khoan

Một trong những cân nhắc chính trong thiết kế đường khoan là tạo ra bán kính cong càng lớn càng tốt trong giới hạn của đường bên phải. Bán kính cong nhỏ gây ra ứng suất uốn và tăng tải trọng kéo ngược do hiệu ứng capstan. Hiệu ứng capstan là sự gia tăng lực cản ma sát trong khi kéo một đường ống quanh một đường cong do một thành phần của lực kéo tác dụng lên đường cong. Ứng suất kéo cao hơn làm giảm khả năng chống sập của đường ống. Các yêu cầu về độ cong phụ thuộc vào hình dạng địa điểm (chiều dài vượt qua, độ sâu cần thiết để cung cấp lớp che phủ an toàn, vị trí của vị trí dàn dựng, v.v.) Nhưng, mức độ cong bị giới hạn bởi bán kính uốn của cần khoan và bán kính uốn đàn hồi tối thiểu của ống.

Biên dạng khoan được thiết kế bao gồm một loạt các đường thẳng và đường cong. Các đường thẳng được gọi là tiếp tuyến. Các đoạn thẳng là những đoạn mà độ cong của lỗ khoan lý tưởng là bằng không. Điều này ngụ ý rằng bất kỳ đoạn ống nào cũng có thể được coi là đoạn thẳng nếu độ cong của đoạn đó nhỏ hơn mức cần thiết để làm cho ống lệch ra ngoài thành của lỗ, có đường kính lớn hơn khoảng 1,5 lần so với đường kính của chính nó.

Khoan lỗ thí điểm

Công cụ lái được đặt trong Bore Hole Assembly (BHA). Nói chung, BHA được tạo thành từ vòng cổ máy khoan không từ tính. “Vòng cổ dẫn” của BHA được đặt trên sự thẳng hàng của đường giao nhau cụ thể. Sau khi căn chỉnh, đầu dò lái được cung cấp năng lượng bằng dòng điện (lái đường dây) và ổ trục cho đường khoan được thiết lập và đăng nhập vào máy tính bề mặt. Giàn khoan được đặt chính xác trên tuyến đường vận chuyển. “Vòng đệm dẫn hướng” không từ tính (với đầu dò lái) và công cụ điều chỉnh độ lệch hướng được khởi động chính xác tại điểm vào được chỉ định. Trong hầu hết các trường hợp, một Vòng Cổ Máy Khoan Không Từ Tính (NMDC) được sử dụng phía sau BHA. Một vòng đệm phi từ tính dài 10 m sẽ được dùng như một bộ đệm giữa đầu dò lái (trong “vòng đệm dẫn”) và ống khoan bằng thép. Ống khoan thường có độ nhiễm từ cao do liên tục tạo ra và phá vỡ các kết nối khớp dụng cụ và có thể ảnh hưởng đến các thông số của dụng cụ.

Khoan lỗ thí điểm thường được coi là công đoạn khó khăn và tốn thời gian nhất. Khi mỗi đoạn ống khoan được nâng cao, ống khoan tiếp theo được gắn một sợi dây bên trong. Dây này được gắn vào dây tương ứng của ống khoan đã khoan trước đó. Dây bên trong này là phương tiện được sử dụng để gửi tín hiệu từ đầu dò lái nằm trong Bottom Hole Assembly (BHA) đến máy tính bề mặt. Quá trình này được lặp lại cho đến khi bit được nâng cao dọc theo đường dẫn định trước và đi ra tại vị trí lối ra xác định trước theo đường khoan đã thiết kế.

 

Doa trước hoạt động Doa / Doa ngang

Khi mũi khoan thoát ra ngoài (đục lỗ) ra khỏi lỗ thí điểm, các miếng chì / ống khoan sẽ không được vặn. Dụng cụ mở / doa lỗ sau đó được gắn vào đường ống dẫn đầu để bắt đầu hoạt động doa. Hoạt động doa bao gồm sử dụng một công cụ thích hợp để mở lỗ hoa tiêu có đường kính lớn hơn một chút so với đường ống dẫn. Phần trăm quá khổ phụ thuộc vào nhiều biến số bao gồm loại đất, độ ổn định của đất, độ sâu, bùn khoan, áp suất thủy tĩnh lỗ khoan, v.v. Kích thước quá khổ thông thường có thể từ 1,4 đến 1,5 lần đường kính của ống dẫn. Trong khi kích thước quá lớn là cần thiết để chèn, điều đó có nghĩa là đường ống được chèn sẽ phải chịu áp lực đất thẳng đứng mà không có sự hỗ trợ bên đáng kể từ đất xung quanh.

Bentonite loại tốt được bơm liên tục qua máy doa để rửa sạch hom và ổn định lỗ. Quy trình tương tự được lặp lại cho tất cả các giai đoạn doa.

Ống kéo trở lại

Hoạt động pullback bao gồm việc kéo toàn bộ chuỗi đường ống trong một đoạn (thường) trở lại qua bùn khoan dọc theo đường dẫn lỗ doa. Thiết bị kéo được gắn vào đầu cuối của chuỗi ống khoan, và chuỗi ống đã chuẩn bị được đưa nhẹ nhàng vào lỗ khoan. Cần tuân thủ xử lý đường ống thích hợp, nâng cấp, giảm thiểu uốn cong. Cần ghi lại các số đọc về lực căng dọc trục, vận tốc chèn không đổi, tốc độ lưu thông / thoát bùn và chiều dài đoạn phim được lắp đặt. Tốc độ pullback thường nằm trong khoảng từ 1 đến 2 feet mỗi phút.

Có rất nhiều dự án thi công khoan ngầm kéo đường ống áp lực bằng cách sử dụng máy khoan HDD đời mới 2021 để mở rộng đường ống dẫn Khí, dầu thô, CNG, LPG, nước và thoát nước đã và đang được triển khai và nhiều dự án trong số đó vẫn đang phải chờ đợi và chưa thể đi vào giai đoạn thực hiện do vướng mắc 19. Tất cả các dự án đang bị trì hoãn và nhiều dự án khác đang trong giai đoạn đấu thầu & đấu thầu.

Dự án thi công khoan ngầm lắp đặt đường ống dẫn khí

Tỷ lệ khí tự nhiên trong giỏ năng lượng của Việt Nam là 6,2% so với 23,4% trên toàn cầu. Ở Việt Nam, ở chính tỉnh Tây Ninh, con số này là 25%. Quốc gia đặt mục tiêu đạt được thị phần Khí tự nhiên trong giỏ năng lượng của chúng ta từ 6,2% lên 15%. 53% diện tích và 70% dân số của Việt Nam trải trên 63 tỉnh thành sẽ có quyền truy cập vào Mạng CGD để cung cấp khí đốt tự nhiên. Sau đây là các đơn vị thắng cuộc sẽ phát triển tất cả các công việc phân phối khí thành phố đường ống dẫn khí trong tương lai gần - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Đức TâmCông ty TNHH Hải Linh sẽ thực hiện công việc lắp đặt đường ống phân phối khí thành phố với sự giúp đỡ của Phương pháp khoan ngầm HDD & mở rãnh cũng tùy trường hợp. Các ống PNG & CNG sẽ được đặt song song bên dưới độ sâu của đất lên đến 1,65 triệu tấn đến 2,00 tấn. Tổng công việc phân phối có thể sẽ là 1.12.696-Kms trên khắp Việt Nam.

 

Công ty khí đốt thuộc sở hữu nhà nước Việt Nam sẽ đầu tư hơn 45.000 USD trong vòng 5 năm tới để mở rộng mạng lưới khí đốt Quốc gia và mạng lưới phân phối khí đốt thành phố.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Đức Tâm hiện đang vận hành 11.000 km mạng lưới đường ống và tiếp thị 2/3 lượng khí đốt hoàn toàn tự nhiên được bán trong nước. Trong số các khoản đầu tư 45.000 USD, 32.000 USD sẽ được đưa vào lắp đặt đường ống và một USD khác. 12.000 cr trong mạng lưới phân phối khí đốt thành phố (CGD) để bán lẻ khí CNG cho ô tô và khí đốt tự nhiên đường ống cho nhà bếp gia đình.

PVGAS sẽ đầu tư tới 9.000 USD crore vào việc thiết lập mạng lưới phân phối khí đốt thành phố trong vòng 10 năm tới để bán lẻ khí CNG cho ô tô và khí đốt nấu ăn trong đường ống cho các hộ gia đình của riêng mình và liên doanh với nhà nước Việt Nam. PVGAS đã giành được giấy phép kinh doanh khí đốt thành phố cho 38 khu vực địa lý trải rộng trên 71 quận ở 63 tỉnh thành.

GAIL đang tìm cách lắp đặt 400 trạm CNG và đưa ra kỷ lục 10 vạn kết nối khí thiên nhiên đường ống (PNG) tới bếp gia đình trong 3-5 năm tới

Các dự án đường ống xuyên quốc gia - Một số công ty lớn ở Việt Nam đang thực hiện lắp đặt đường ống xuyên quốc gia thông qua Phương pháp HDD bằng công nghệ khoan ngầm hiện đại nhất.

Một số dự án HDD gần đây do Công ty Cổ phần Đầu tư & Thiết kế xây dựng Minh Phương tổ chức đấu thầu và thực hiện hoặc đang được thực hiện trong dự án đường ống dẫn khí Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Đức Tâm thực hiện.

Dự án Tuyến ống Cái Mép-Phú Mỹ và trạm phân phối khí Phú Mỹ (giai đoạn I)

Tình trạng dự án - Đang thực hiện; Những thách thức phải đối mặt - Không có ngoại trừ việc quản lý trang web.

GS7000-LS, một máy khoan ngầm HDD mạnh mẽ được trang bị thông số kỹ thuật đẳng cấp thế giới, giúp máy hoạt động nhanh và đáng tin cậy, thậm chí có khả năng khoan trong lòng đá đen ở sông Đồng Nai dưới độ sâu 14 Mét; Máy bơm bùn lớn 800 LPM làm cho lưu lượng nước cao, hệ thống điều khiển cần điều khiển & máy bơm thủy lực vận hành 6000 PSI cùng với vòng quay 6000 PSI được tìm thấy trong A1200. Tất cả những điều này làm cho cảnh quay này thành công với hiệu suất tuyệt vời. Tất cả các quá trình thi công khoan ngầm đã được quan sát thấy rất hiệu quả và nhanh chóng do đặc điểm kỹ thuật cao hơn. Máy khoan ngầm chất lượng phải có máy khoan được đào tạo để giúp việc lắp đặt đường ống của bạn thành công. Nó không được tìm thấy bất kỳ thách thức nào ngoại trừ việc quản lý trang web và sự chuẩn bị của nó. Cần phải có một động cơ bùn chất lượng cùng với tất cả các công việc chuẩn bị tại địa điểm (viz Hệ thống trộn bùn, Hệ thống tái chế bùn, Máy khoan cắt đá, Diesel, v.v.). Một số nhiễu được tìm thấy trong các hệ thống định vị do tính chất mặn của đá được tìm thấy trong đá .

Một số yếu tố như tăng trưởng ngành viễn thông và dầu khí, khai thác nước ngầm cao và nhận thức ngày càng cao về các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

Trong số các bộ phận Máy móc, phân khúc giàn khoan chiếm thị phần đáng kể trong giai đoạn dự báo. Nhu cầu gia tăng đối với các thiết bị được tổ chức tốt trong các dự án HDD để lắp đặt đường ống ở xa đang thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc này. Các giàn khoan ngang HDD chủ yếu được sử dụng để lắp đặt đường dây điện và viễn thông và lắp đặt các đường ống nặng để phân phối khí. Theo địa lý, khu vực Miền Nam đã thống trị thị trường trong giai đoạn dự báo do các yếu tố, chẳng hạn như số lượng ngày càng tăng của các ngành công nghiệp dầu khí và các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở khu vực này.

Rất nhiều cơ sở hạ tầng cần được phát triển ở Việt Nam trong khuôn khổ chương trình phát triển đô thị cho các thành phố thông minh, nơi LPG sẽ được cung cấp qua đường ống dẫn khí đốt đến các ngôi nhà. Giờ đây, các thành phố cũng đã hiểu rõ để lắp đặt các đường ống áp lực cấp thoát nước bằng công nghệ không rãnh.

 

Có thể bạn muốn biết: Khoan ngầm qua đường kéo ống HDPE

 

 

CÔNG TY CP TƯ VẤN ĐẦU TƯ & THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

Địa chỉ: Số 28B Mai Thị Lựu, Phường Đa Kao, Q.1, TPHCM

Hotline:  0903649782 - (028) 3514 6426

Email: nguyenthanhmp156@gmail.com

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng